1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Mikel Arteta ca ngợi David Raya, chốt khả năng vô địch Champions League

Dau Archie

Mikel Arteta ca ngợi các cầu thủ Arsenal sau khi lọt vào tứ kết Champions League lần đầu tiên kể từ năm 2010, nhưng ông cảnh báo mọi chuyện còn khó khăn nếu muốn vô địch giải đấu.

Arsenal đã lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất với chiến thắng 4-2 trên chấm phạt đền trước Porto tại Emirates, sau khi cân bằng tổng tỷ số hai lượt trận nhờ pha lập công của Leandro Trossard.

120 phút căng thẳng với rất ít cơ hội rõ ràng, và hai pha cứu thua của David Raya trong loạt luân lưu giúp Pháo thủ có mặt ở tứ kết UEFA Champions League.

Mikel Arteta ca ngợi David Raya
Raya đã chơi xuất sắc trên chấm 11m.

Sau trận đấu, HLV Mikel Arteta tỏ ra vui mừng: "Thật hạnh phúc! Đã 14 năm, một khoảng thời gian dài đối với một câu lạc bộ như Arsenal. Điều đó cho thấy chúng tôi đã gặp khó khăn như thế nào.

Chúng tôi đang bắt đầu tạo ra một nguồn năng lượng bùng cháy ở sân vận động. Tất cả chúng tôi đều nỗ lực và cùng nhau hoàn thành mục tiêu đề ra.

Tứ kết là nơi chúng tôi muốn góp mặt. Chúng tôi đã kiên nhẫn, làm việc chăm chỉ và thể hiện lòng can đảm trong những thời điểm khó khăn."

HLV Arteta cũng dành lời khen ngợi đặc biệt cho Raya, người đã góp công lớn ở trận đấu đêm qua. Ông nói:

"David đã trải qua nhiều khó khăn khi bắt đầu sự nghiệp ở đây. Anh ấy đã vực dậy với cá tính và tham vọng đáng kinh ngạc. Cuối cùng, thành quả đã đến với anh ấy."

Mikel Arteta ăn mừng
Arteta vui mừng sau khi trận đấu kết thúc.

Theo quan điểm của Arteta, Emirates đêm qua là bầu không khí tuyệt vời nhất mà ông từng chứng kiến. Điều đó khiến Pháo thủ có thêm động lực để chiến đấu, ông chia sẻ:

"Tôi đã thấy các cầu thủ khát khao như thế nào, họ muốn hy sinh bất cứ điều gì để giành chiến thắng."

Khi được hỏi việc vào tứ kết có khiến hy vọng giành chức vô địch Champions League trở nên thực tế hơn hay không, Arteta vẫn giữ thái độ dè dặt.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha nói: "Tôi nghĩ nó vẫn còn rất xa. Bây giờ tôi sẽ ở nhà, xem các đội còn lại thi đấu và bắt đầu lên kế hoạch để leo 'một ngọn núi' khác."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Dau Archie