1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Nếu PSG có VAR thì Barca đã không có La Remontada

Vanichi

Đã 7 năm trôi qua kể từ La Remontada - cuộc lội ngược dòng vĩ đại nhất tại Champions League. Paris Saint-Germain và Barcelona sẽ gặp lại nhau trong trận lượt đi tứ kết tại Parc des Princes vào rạng sáng mai theo giờ Việt Nam.

Nếu có sự xuất hiện của công nghệ VAR, chiến thắng 6-1 của Barca ở trận lượt về tại Camp Nou năm đó có thể đã không xảy ra. Unai Emery là người dẫn dắt Le Parisien lúc đó.

Sau 3 năm kể từ La Remontada, HLV hiện đang dẫn dắt Aston Villa vẫn tỏ ra khó chịu: "Chúng tôi bị loại vì lúc đó chưa có VAR. Các quyết định của trọng tài đã gây bất lợi cho chúng tôi."

Roberto ăn mừng
Roberto ăn mừng sau khi ghi bàn ấn định tỷ số tại La Remontada.

PSG đã gửi cho UEFA một lá thư khiếu nại dài 5 trang về những quyết định của người điều khiển trận đấu đó, trọng tài người Đức Deniz Aytekin. Đội bóng nước Pháp đã chỉ ra 8 tình huống gây tranh cãi trong trận đấu.

Aytekin đã bị cơ quan quản lý giáng chức sau đó, vị trọng tài này chỉ được phụ trách các trận đấu vòng bảng cúp C1 trong 2 mùa giải tiếp theo. Ông thôi làm trọng tài quốc tế vào năm 2022 nhưng vẫn làm việc trong nước.

Năm 2021, L’Equipe đã mời trọng tài hàng đầu người Pháp, Said Ennjimi, xem lại toàn bộ trận đấu và đưa ra ý kiến về các tình huống gây tranh cãi.

Said Ennjimi đã cho rằng Gerard Pique có thể phải bị đuổi khỏi sân trong hiệp 1. Về phần Javier Mascherano, cầu thủ này đã có một tình huống phạm lỗi mà đáng ra cần phải bị thổi phạt đền.

Pique đã có một tình huống va chạm với Edinson Cavani từ phía sau. Trung vệ này đã phải nhận một thẻ vàng, nhưng nếu có công nghệ VAR thì cầu thủ người Tây Ban Nha có thể phải nhận thẻ đỏ.

Messi và Neymar
Nếu có VAR thì trận rất có thể đã không có Remontada.

Ennjimi nói: "Đây là một pha truy cản không hợp lệ của Pique, pha vào bóng này có thể gây nguy hiểm cho đối phương."

Ở phút 85, khi Barca đang dẫn 3-1, Mascherano đã có pha triệt hạ người đồng hương Angel di Maria từ phía sau, nhưng không có quả phạt đền nào cho PSG. Cựu sao Liverpool có thể phải nhận thẻ đỏ nếu lúc đó có công nghệ VAR.

Ennjimi nói thêm: "Cầu thủ Barca phạm lỗi thật thô thiển."

Chính Mascherano cũng thừa nhận với đài phát thanh Tây Ban Nha sau trận đấu: "Tôi đã chạm vào Di Maria, có lẽ tôi đã phạm lỗi nhưng chúng tôi đã giành chiến thắng bằng thực lực."

Ngược lại, ở phút 91, Aytekin lại cho Barca hưởng phạt đền khi Luis Suarez ngã chỉ vì một tác động không đáng kể của Marquinhos. Tờ L'Equipe cho rằng nếu có VAR thì trọng tài sẽ nhận ra được đó chỉ là một pha ăn vạ của cầu thủ người Uruguay.

Trận đấu vào rạng sáng mai chỉ còn lại rất ít cầu thủ từng chứng kiến La Remontada năm đó. Bên phía Barca, có thể kể đến thủ môn Marc-Andre Ter Stegen và hậu vệ phải Sergi Roberto. Về phần PSG, đó là bộ ba Marquinhos, Layvin Kurzawa và Presnel Kimpembe.

Bóng ma La Remontada năm đó có thể vẫn còn tồn tại ở sân Công viên các Hoàng tử. PSG vẫn đang theo đuổi danh hiệu Champions League đầu tiên trong lịch sử. Họ phải vượt qua Barca trong trận đấu tối nay nếu muốn tạo lợi thế trước trận lượt về diễn ra ở xứ Catalan.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi