1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Ngược dòng cảm xúc, Xabi Alonso tiết lộ 'vũ khí mạnh nhất' của Bayer Leverkusen

Jason Todd

Bayer Leverkusen vẫn chưa biết thua là gì ở mùa giải năm nay, sau thắng lợi ngược dòng kịch tính trước Qarabag ở trận lượt về vòng 16 đội Europa League rạng sáng nay.

Liên tục để đội khách chọc thủng lưới ở các phút 58 và 67, Leverkusen tưởng chừng như đã phải kết thúc hành trình tại Europa League, khi chỉ có 1 bàn thắng của Frimpong trong 90 phút thi đấu chính thức.

Tuy nhiên, cú đúp trong những phút bù giờ của Patrik Schick đã giúp đại diện Bundesliga hoàn tất cuộc ngược dòng cảm xúc, qua đó giật lấy tấm vé vào tứ kết từ tay Qarabag.

Schick tỏa sáng với cú đúp ở phút bù giờ giúp Leverkusen tiến vào tứ kết.
Schick tỏa sáng với cú đúp ở phút bù giờ giúp Leverkusen tiến vào tứ kết.

Phát biểu ở phần họp báo sau trận, Xabi Alonso khẳng định chiến thắng hôm nay hoàn toàn xứng đáng với Leverkusen. Chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ:

"Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra trong 10 phút cuối cùng. Chúng tôi đã giành chiến thắng bằng cả trái tim và sự nhiệt huyết."

Xabi Alonso khẳng định toàn đội đã thi đấu bằng cả trái tim và nhiệt huyết.
Xabi Alonso khẳng định toàn đội đã thi đấu bằng cả trái tim và nhiệt huyết.

Trong khi đó, người hùng của Leverkusen, Patrik Schick tin rằng đội bóng luôn cảm nhận được chiến thắng nhờ vào tinh thần đoàn kết bất chấp để đối thủ dẫn trước.

"Sau khi bị dẫn 1-2, chúng tôi vẫn cảm thấy cả đội có thể làm được gì đó. Và sau đó, tôi đã ở đúng vị trí để ghi 2 bàn thắng rất quan trọng. Chúng tôi có tinh thần chiến đấu thật tuyệt vời." - Schick phát biểu.

"Bây giờ chúng tôi cần tiếp tục tinh thần này ở phần còn lại và hy vọng có thể ăn mừng thêm nhiều lần trong mùa giải năm nay."

Với chiến thắng này, thầy trò Xabi Alonso đã nối dài mạch bất bại lên thành 37 trận. Không những thế, họ vẫn còn nguyên cơ hội giành cú ăn ba ở mùa giải năm nay với Bundesliga, cúp Quốc gia Đức và Europa League.

Bayer Leverkusen vẫn còn nguyên cơ hội giành cú ăn ba ở mùa giải năm nay.
Bayer Leverkusen vẫn còn cơ hội giành cú ăn ba ở mùa giải năm nay.

Về phía mình, HLV của Qarabag, Gurban Gurbanov tỏ ra rất hài lòng với màn trình diễn của các học trò dù phải nhận thất bại.

"Dù thất bại, các cầu thủ đã chiến đấu đến cùng trong trận đấu hôm nay.

Tôi cảm ơn những người hâm mộ Azerbaijan, họ thật tuyệt vời. Hôm nay chúng tôi có 3 nghìn người hâm mộ đồng hành ở nước Đức. Họ là nguồn sức mạnh và động viên rất lớn với toàn đội. Xin chúc mừng Xabi Alonso vì đã lọt vào vòng đấu tiếp theo.

Tôi cầu chúc thành công cho cả đối thủ và chúng tôi."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd