1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Nhận định PSG đấu với Barcelona: Mbappe tỏa sáng, Barca rơi vào thế khó

Gnoud

HLV Luis Enrique và tiền đạo Dembele sẽ có dịp tái ngộ đội bóng cũ Barcelona vào rạng sáng thứ 5 tại Parc des Princes trong trận đấu lượt đi tứ kết Champions League.

Màn so tài này đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ người hâm mộ, không chỉ vì chất lượng chuyên môn mà còn vì mối duyên nợ giữa hai đội tại đấu trường châu Âu thời gian qua.

Tổng quan trước trận

Gà nhà giàu nước Pháp không gặp nhiều khó khăn tại vòng 16 đội khi chỉ phải đối đầu với Real Sociedad. Mbappe cùng đồng đội dễ dàng đánh bại đối thủ với tổng tỷ số 4-1 sau 2 lượt trận.

Sau đó, PSG tiếp tục bất bại trong 6 trận đấu tiếp theo với 4 chiến thắng và 2 trận hòa, lọt vào chung kết Cúp Pháp, đồng thời bỏ xa những đối thủ còn lại trên BXH Ligue 1.

PSG đang đạt được phong độ cao trước trận đấu với Barca
PSG đang đạt được phong độ cao trước trận đấu với Barca.

Dù vậy, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử sẽ không thể tiếp đón Barca bằng một đội hình mạnh nhất do hậu vệ Achraf Hakimi đang nhận án treo giò.

Phía ngược lại, Barcelona cũng dễ dàng vượt qua Napoli ở vòng 1/8 với tổng tỷ số 4-2 sau 2 lượt trận. Sau đó họ có thêm 2 chiến thắng nữa tại La Liga để rút ngắn khoảng cách với Real Madrid xuống còn 8 điểm.

Kể từ khi HLV Xavi tuyên bố ra đi vào cuối mùa giải, gã khổng lồ xứ Catalan bất ngờ lột xác hoàn toàn. Họ không những chơi hay hơn mà còn đang nắm giữ 11 trận bất bại trên mọi đấu trường.

Tuy nhiên, chuyến làm khách của Blaugrana được dự báo sẽ khó khăn khi mà những trụ cột Pedri, Gavi hay Andreas Christensen không thể ra sân vì những chấn thương khác nhau. Dù vậy, Frenkie de Jong được thông báo có thể sẽ ra sân trong trận tối nay.

Barcelona lột xác hoàn toàn kể từ sau tuyên bố của Xavi
Barcelona lột xác hoàn toàn kể từ sau tuyên bố của Xavi.

Lịch sử đối đầu

Còn nhớ mùa giải 2017/2018, tại vòng knock-out, Barca đã tạo nên một cơn địa chấn gây xôn xao toàn thế giới khi thực hiện màn lội ngược dòng không tưởng trước PSG với tỷ số chung cuộc 6-5, dù để đối thủ dẫn trước 4 bàn ở trận lượt đi.

Đến mùa giải 2020/2021, cũng tại vòng knock-out, cú hat-trick đẳng cấp của Mbappe đã giúp đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đánh bại đối thủ với tỷ số 5-2 sau hai lượt trận, qua đó tiến vào tứ kết.

Kết quả trong 5 lần đối đầu gần nhất khá đồng đều khi PSG thắng 2, Barca thắng 2 và trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa.

Màn lội ngược dòng không tưởng 6-1 của Barcelona trước PSG
Màn lội ngược dòng không tưởng 6-1 của Barcelona trước PSG.

Dự đoán PSG vs Barcelona

Có một điều cần lưu ý, trong 5 lần đối đầu kể trên, Barca chưa một lần đánh bại PSG trên sân khách. Điều này cho thấy tâm lý yếu bóng vía của thầy trò Xavi.

Đội chủ nhà có thể tận dụng lợi thế này để đánh phủ đầu ngay từ những phút đầu trận và khiến cho các cầu thủ đối phương choáng ngợp.

Việc thiếu nhiều trụ cột nơi tuyến giữa, Barca sẽ mất quyền kiểm soát bóng vào tay PSG và để cho Mbappe xé lưới.

Dự đoán: PSG 2-1 Barcelona

Đội hình dự kiến

PSG: Donnarumma; Zaire-Emery, Marquinhos, Skriniar, Mendes; Lee, Ugarte, Vitinha; Dembele, Ramos, Mbappe.

Barcelona: Ter Stegen; Kounde, Cubarsi, Araujo, Cancelo; De Jong, Gundogan, Lopez; Yamal, Lewandowski, Raphinha.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud