1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Martin Odegaard tự tin hóa giải lối chơi 'bẩn mắt' của Porto

Jason Todd

Martin Odegaard cho rằng Arsenal đã biết cách đối phó với chiến thuật “làm vỡ vụn trận đấu” của Porto, trong trận lượt về vòng 16 đội Champions League vào rạng sáng mai.

Trước đó, Pháo thủ đã không may nhận thất bại 0-1 ở trận lượt đi giữa hai đội cách đây 3 tuần. Đó cũng là lần đầu tiên mà Arsenal không thể xuyên thủng khung thành đối thủ trong hơn 2 năm.

Thực tế, đoàn quân HLV Mikel Arteta đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc kiểm soát nhịp độ, khi Porto luôn tìm cách làm gián đoạn trận đấu. 

Cả hai bên hôm ấy đã thực hiện tổng cộng 36 lần phạm lỗi, con số cao nhất Champions League mùa này. Bên cạnh đó, thời lượng bóng lăn trên sân chỉ chiếm 51,7% tổng thời gian, thấp hơn rất nhiều so với thông thường.

Porto đã khiến Arsenal nản làm khi liên tục 'phá vỡ trận đấu' ở lượt đi.
Porto đã khiến Arsenal nản lòng khi liên tục 'phá vỡ trận đấu' ở lượt đi.

Tuy nhiên, Arsenal dường như đã biết cách để đối phó với chiến thuật này khi đánh bại Brentford 2-1 vào cuối tuần. Phát biểu trước trận, Odegaard khẳng định chiến thắng hôm đó là một sự chuẩn bị lý tưởng cho cuộc tái đấu với Porto vào rạng sáng mai.

Odegaard phát biểu: "Trong mỗi trận đấu đều có nhiều yếu tố khác nhau. Có quá nhiều tình huống bóng chết trong trận đấu với Porto, và điều đó khiến chúng tôi phải tìm cách bắt đầu trở lại các pha lên bóng.

Tôi nghĩ bạn đã thấy điều đó cũng xảy ra trong trận đấu với Brentford và toàn đội đã xử lý nó rất tốt. Đó là một sự chuẩn bị hoàn hảo.

Chúng tôi đã chứng minh những gì học được từ cuộc đối đầu với Porto để giành chiến thắng trước Brentford, hy vọng cả đội có thể làm tốt hơn vào ngày mai. 

Đầu tiên, chúng tôi muốn chơi theo lối chơi của mình, cũng như không muốn tập trung quá nhiều vào những gì họ làm. Đó là điều quan trọng.

Chúng tôi đã phải đối mặt với nhiều tình huống khác nhau, rất nhiều thời gian bóng chết. Mọi người cần phải kiểm soát cảm xúc trong suốt trận đấu và chúng tôi biết cách làm điều đó thật xuất sắc."

Odegaard tin rằng Arsenal đã biết cách đối phó với Porto.
Odegaard tin rằng Arsenal đã biết cách đối phó với Porto.

Arteta cũng lên tiếng kêu gọi các học trò sẵn sàng đối phó với các tình huống khác nhau trong trận đấu, đặc biệt là bầu không khí sôi động ở Emirates. Chiến lược gia người Tây Ban Nha phát biểu:

Chúng tôi cần sự ồn ào đó. Các cầu thủ cần phải góp mặt trong tất cả các pha bóng. Cả đội cũng cần kiểm soát cảm xúc và tỉnh táo trong những khoảnh khắc nhất định. 

Thật là một cơ hội tuyệt vời để có mặt trong bầu không khí này. Đã 14 năm trôi qua, vì vậy chúng tôi muốn mọi thứ bỏ ra đều phải có giá trị.

Trận đấu sắp tới rất quan trọng. Chúng tôi biết rằng cả đội còn rất nhiều thời gian trước mắt. Có những khoảnh khắc có thể diễn ra theo ý bạn, nhưng có những lúc lại không. Đó là Champions League và bạn sẽ phải sẵn sàng cho những trận đấu kiểu này."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd