1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Phil Foden khẳng định một điều quan trọng sau khi lập hattrick cho Man City

Dau Archie

Phil Foden đã ghi một hat-trick giúp đội bóng của Pep Guardiola ngược dòng giành chiến thắng 3-1 trước Brentford. Qua đó rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Premier League là Liverpool xuống còn 2 điểm.

Trong khi Man City liên tục gây sức ép, Brentford bất ngờ dẫn trước với bàn thắng của Neal Maupay ở phút thứ 21. Sau đó là màn trình diễn tuyệt đỉnh của Foden khi anh gỡ hòa ngay trong hiệp một, và ghi thêm hai bàn thắng ở hiệp hai.

Sau khi bị Arsenal đánh bại, Liverpool vẫn dẫn đầu bảng với 51 điểm sau 23 trận đấu. Ở vị trí thứ 2 và 3 lần lượt là Man City và Arsenal có cùng 49 điểm, nhưng đoàn quân của Pep Guardiola còn 1 trận chưa đá.

Foden vui mừng khôn xiết với kết quả này và cảm ơn ông thầy của mình vì đã giao cho anh nhiều trách nhiệm hơn.

Tuyển thủ người Anh hiện đã ghi 14 bàn mùa này và đang được bố trí chơi ở vị trí trung tâm nhiều hơn so với trước đây dưới thời Pep Guardiola.

Phil Foden ăn mừng
Phil Foden đang thi đấu thăng hoa.

Foden nói với Sky Sports: "Thực sự hài lòng với màn trình diễn của tôi, hài lòng với cách tôi chơi bóng.

"Xuất hiện ở hành lang trong nhiều hơn, đó là nơi tôi muốn chơi. Tôi đang có phong độ tốt nhất từng có trong màu áo Man City."

Ở tuổi 23, Foden đã có một bộ sưu tập danh hiệu khiến hầu hết các câu lạc bộ phải ghen tị. Trong 6 năm kể từ khi ra mắt lúc 17 tuổi, Foden đã giành được 1 Champions League, 5 Premier League, 2 FA Cup, 4 League Cup, Club World Cup và 31 lần ra sân cho đội tuyển Anh.

Tuy nhiên, trong suốt thời gian đó, anh đã phải ngồi ngoài khi các tiền vệ siêu sao của Man City chiếm suất đá chính. Nhưng mùa này, sau sự vắng mặt dài hạn của Kevin de Bruyne, Foden đã có cơ hội.

Pep Guardiola nói sau trận đấu: "Anh ấy luôn có mối đe dọa trong vòng cấm, anh ấy có cảm giác như những đứa trẻ chơi đùa trên đường phố.

Đó là cách anh ấy di chuyển trong những không gian nhỏ và khi ở đó, anh ấy có thể ghi bàn hoặc thực hiện một pha kiến ​​tạo."

Phil Foden ăn mừng
Phil Foden muốn thi đấu ở khu vực trung tâm.

Foden nói thêm: "Gần đây tôi đã ghi được bàn thắng và kiến ​​tạo. Tôi chơi tập trung hơn nên tôi nghĩ đó là lý do. Đó là trận đấu ổn định nhất mà tôi từng có trong một thời gian dài.

Tôi là người thích nghi và chơi được nhiều vị trí khi cần. Tôi thích chơi ở trung lộ và đó là nơi tôi nhìn thấy chính mình. Hy vọng tôi có thể có nhiều thời gian thi đấu hơn khi chơi ở khu vực này.

Tất cả những gì tôi đặt ra cho bản thân là cố gắng cải thiện số liệu thống kê của năm ngoái và chỉ cố gắng cải thiện mỗi năm - nhiều bàn thắng hơn và nhiều pha kiến ​​​​tạo hơn. Tôi cần tiếp tục nỗ lực và thể hiện phong độ này thường xuyên hơn."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Dau Archie