1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

PSG siết chặt an ninh trận đấu với Barca, chống khủng bố IS tấn công

Gnoud

Bộ trưởng Nội vụ Pháp, Gerald Darmanin tuyên bố trong cuộc họp tối thứ 3 rằng Cảnh sát Paris sẽ “tăng cường các biện pháp an ninh” cho trận tứ kết Champions League giữa PSG và Barcelona.

Ông Darmanin cho biết việc siết chặt an ninh được thực hiện sau lời đe dọa “tàn sát tất cả” của nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) nhắm vào 4 sân vận động tổ chức các trận tứ kết Champions League.

Trong một tuyên bố gửi đến CNN, UEFA cho biết họ nhận thức rõ về “những lời đe dọa khủng bố của IS” và đang liên lạc chặt chẽ với chính quyền tại các địa điểm tương ứng.

Bộ Nội vụ Pháp siết chặt an ninh trong trận đấu giữa PSG và Barca
Bộ Nội vụ Pháp siết chặt an ninh trong trận đấu giữa PSG và Barca, diễn ra tại Parc des Princes.

Trong khi đó, Cảnh sát Metropolitan London cũng đã triển khai một kế hoạch siết chặt an ninh, sẵn sàng cho trận tứ kết giữa ArsenalBayern Munich tại Emirates.

"Mức độ đe dọa khủng bố ở Vương quốc Anh vẫn đang ở mức ‘đáng kể’, nghĩa là vẫn có khả năng xảy ra một vụ tấn công.

Chúng tôi đang kết hợp chặt chẽ với Cơ quan Cảnh sát Chống khủng bố trong việc lên kế hoạch cho các sự kiện tại London, nhằm giúp chúng tôi bảo vệ những người tham dự", Phó Trợ lý Ủy viên Cảnh sát Ade Adelekan nói.

"Chúng tôi nhận thức về các báo cáo trực tuyến và thông tin truyền thông liên quan đến lời đe dọa tấn công vào các trận đấu ở châu Âu và tại đây, London.

Tuy nhiên, tôi muốn trấn an mọi người rằng chúng tôi đã lên kế hoạch cho trận đấu tối nay và vẫn đang tiếp tục làm việc chặt chẽ cùng với đội ngũ an ninh của CLB để đảm bảo trận đấu diễn ra một cách bình yên nhất."

Thông điệp đe dọa khủng bố của IS
Thông điệp đe dọa khủng bố của IS.

Arsenal nhấn mạnh trong một tuyên bố rằng ban lãnh CLB đạo đang cật lực làm việc với phía Cảnh sát Metropolitan, nhằm đảm bảo sự an toàn của tất cả các cổ động viên và nhân viên tại SVĐ Emirates.

Theo lịch trình, hai cặp đấu Arsenal - Bayern Munich và Real Madrid - Man City sẽ diễn ra vào rạng sáng thứ 4. Hai cặp đấu còn lại PSG - Barca và Atletico - Dortmund sẽ diễn ra vào rạng sáng thứ 5.

Tháng trước, nhóm khủng bố IS đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công một phòng hòa nhạc nổi tiếng gần thủ đô Moscow của Nga, làm chết ít nhất 60 người và 145 người bị thương.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud