1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Real Madrid tự tin đả bại Bayern nếu làm tốt những điều này!

Jason Todd

Rạng sáng mai, Allianz Arena sẽ được chứng kiến cuộc chiến giữa hai ông lớn bóng đá châu Âu - Bayern Munich vs Real Madrid.

Đây là lần đầu tiên hai đội tái ngộ với nhau ở giải đấu danh giá nhất châu lục sau 6 năm. Và tất nhiên tất cả các bên đều muốn điền tên mình vào trận đấu cuối cùng ở Wembley.

Bắt đầu mùa giải mà không có người thay thế Benzema, Los Blancos tưởng như sẽ phải trải qua giai đoạn rất khó khăn. Thế nhưng đến nay, đoàn quân áo trắng vẫn đang băng băng về đích ở La Liga và cả Champions League (UCL).

Real Madrid đang có mùa giải rất ấn tượng với sự xuất hiện của Bellingham.
Real Madrid đang có mùa giải rất ấn tượng với sự xuất hiện của Bellingham.

Thử thách lần này của Real Madrid sẽ là một Bayern Munich đầy bất ổn nhưng cũng thừa kinh nghiệm ở bán kết UCL. Vậy hãy cùng xem đâu sẽ là yếu tố then chốt giúp thầy trò Ancelotti vượt qua cửa ải này.

Bàn thắng mở tỷ số

Tương tự Real Madrid, Bayern Munich cũng là đội rất phụ thuộc vào diễn biến trận đấu. 

Nếu có được bàn thắng mở điểm, họ thường tận dụng rất tốt lợi thế và có nhiều bàn thắng hơn. Ngược lại, Hùm xám thường lâm nguy và thi đấu kém hiệu quả nếu bị dẫn bàn trong thế trận chặt chẽ.

Mùa giải này, Bayern có số bàn thắng kỳ vọng ở mỗi 90 phút (xG/90) là 2,77 khi dẫn trước 1 bàn, và 3,28 khi dẫn trước nhiều hơn. Tuy nhiên, nếu bị đối thủ chọc thủng lưới trước, con số này giảm xuống chỉ còn 1,89.

Có thể bạn chưa biết! Không có CLB nào ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu ghi được bàn thắng (89) và tạo ra xG (81,7) nhiều hơn Bayern Munich.

Bayern thường gặp khó khi bị dẫn trước trong thế trận chặt chẽ.
Bayern thường gặp khó khi bị dẫn trước trong thế trận chặt chẽ.

Hãy để Bayern cầm bóng…

Bayern là đội rất mạnh trong các pha phản công và chuyển đổi trạng thái nhanh - những tình huống giúp họ phát huy tối đa khả năng 1v1, tốc độ và dứt điểm sắc bén. Thế nhưng khi có nhiều bóng cùng ít khoảng trống lộ ra, Hùm xám sẽ kém nguy hiểm hơn hẳn.

VÌ vậy, Real Madrid tốt nhất nên để Bayern chiếm ưu thế kiểm soát bóng, điều này sẽ giúp hạn chế sức mạnh cũng như khả năng chuyển đổi trạng thái từ Hùm xám.

Bayern tỏ ra thiếu hiệu quả mỗi khi được cầm bóng nhiều.
Bayern tỏ ra thiếu hiệu quả mỗi khi được cầm bóng nhiều.

… Nhưng cần tránh các tình huống 1v1

Trái với việc kiểm soát, khả năng rê bóng cùng phối hợp phản ánh rất rõ lối chơi mạnh mẽ của Bayern. Điều này cho phép họ giành chiến thắng ở các cuộc đấu tay đôi và dễ dàng xâm nhập vòng cấm.

Dù Coman vắng mặt, họ vẫn còn những cái tên như Tel, Sane, Musiala, GnabryDavies - những người quá giỏi trong việc đi bóng và “gánh đội”.

Để chống lại điều này, Real Madrid nên sử dụng những hậu vệ giỏi 1v1 và sẵn sàng gây áp lực bất cứ khi nào có thể, trước khi đối thủ nhận bóng.

Bayern có rất nhiều cầu thủ giỏi trong việc 1v1.
Bayern có rất nhiều cầu thủ giỏi trong việc 1v1.

Bịt kín trung lộ - bóp nghẹt tầm ảnh hưởng của Kane và Musiala

Harry Kane và Musiala rất thích lùi xuống giữa sân để nhận bóng. Trong khi một người thích vượt qua đối thủ trước mắt, người còn lại nhanh chóng thực hiện đường chuyền chuẩn xác sang 2 bên cánh.

Đây đích thị là 2 cái tên đẳng cấp hàng đầu thế giới ở khía cạnh này, đồng thời là vũ khí lợi hại bậc nhất của Bayern.

Thầy trò Ancelotti có thể hạn chế cả 2 bằng việc bịt kín khu trung lộ, hạn chế để Bayern luân chuyển bóng ở khu vực này và chỉ gây áp lực lên hậu vệ biên đối phương khi họ nhận bóng.

Chiến lược này đòi hỏi các cầu thủ phải có nền tảng thể lực tốt và luôn giành phần thắng ở các cuộc đấu tay đôi - điều mà Real Madrid đã làm rất tốt trong trận đấu với Man City.

Kane và Musiala là 2 cái tên nguy hiểm bậc nhất bên phía Bayern.
Kane và Musiala là 2 cái tên nguy hiểm bậc nhất bên phía Bayern.

Đẩy mạnh tấn công bên cánh phải

Hậu vệ trái là mắt xích yếu nhất ở hàng phòng ngự Bayern, chủ yếu do sự sa sút phong độ của Davies. Nếu hậu vệ người Canada góp mặt, đây có thể là “món hời” cho Real Madrid.

Ngay cả khi Mazraoui là người được chọn, Hùm xám cũng không thể tấn công quá tốt ở hành lang trái vì cần phải chú tâm phòng ngự.

Thế nên Los Blancos phải tăng cường tấn công bên cánh phải với những pha phối hợp nhịp nhàng, cũng như tạo ra sự quá tải để tận dụng điểm yếu này.

Real cần đẩy mạnh tấn công bên cánh phải nếu muốn đánh bại Bayern.
Real cần đẩy mạnh tấn công bên cánh phải nếu muốn đánh bại Bayern.

Phòng ngự các tình huống cố định

Bayern rất xuất sắc trong cả việc phòng thủ và ghi bàn từ những tình huống cố định, nhờ vào không chiến và khả năng tổ chức đội hình tốt. Ngược lại, hàng thủ Real Madrid lại thường tỏ ra “hoảng sợ” ở các pha bóng kiểu này, dù không để thủng lưới nhiều.

Để chống lại Bayern Munich, đoàn quân Ancelotti cần cải thiện triệt để khả năng bố trí đội hình và tập trung vào phòng ngự ở các pha bóng cố định.

Real Madrid thường phòng ngự bóng bổng rất kém.
Real Madrid thường phòng ngự bóng bổng rất kém.

Tập trung, tập trung, tập trung

Cái gì quan trọng thì nên nhắc lại 3 lần. Duy trì sự tập trung chính là yếu tố then chốt ở những trận cầu đỉnh cao. Dù liên tục được nhấn mạnh, vấn đề này đều đã xuất hiện ở cả 3 bàn thua Real phải nhận trong trận tứ kết lượt đi với Man City.

Một khoảnh khắc thờ ơ có thể khiến đội bóng thủ đô Madrid phải trả giá đắt, nhất là khi đối đầu với Bayern, đội luôn sẵn sàng tận dụng bất kỳ sai sót nào.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd