1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Rio Ferdinand khẳng định Arsenal có thể đánh bại Man City để vô địch Champions League

Jason Todd

Rio Ferdinand tin rằng Arsenal hiện đã là một trong những đội mạnh nhất ở Champions League mùa này sau khi vượt qua Porto để tiến vào tứ kết.

Bị dẫn trước 0-1 ở trận lượt đi, Trossard đã giúp Arsenal san bằng tỷ số trước khi hiệp 1 trận đấu ở Emirates khép lại.

Tuy nhiên, đoàn quân HLV Mikel Arteta vẫn phải cần đến loạt penalty mới có thể phân định thắng thua.

Ở khoảng cách 11m, David Raya đã trở thành người hùng của Arsenal khi xuất sắc cản phá thành công 2 cú sút của Wendell và Galeno, qua đó giúp Pháo thủ lần đầu tiên góp mặt ở tứ kết Champions League sau 14 năm.

Arsenal lần đầu tiên tiến vào tứ kết Champions League sau 14 năm.
Arsenal lần đầu tiên tiến vào tứ kết Champions League sau 14 năm.

Bên cạnh thầy trò HLV Arteta, Man City, Real Madrid, Barcelona, PSGBayern Munich là những đội đã điền tên mình vào nhóm 8 đội mạnh nhất.

Các vị trí còn lại sẽ được quyết định trong 2 trận đấu giữa Dortmund vs PSV và Atletico Madrid vs Inter Milan.

Với việc Arsenal cũng chiếm lấy vị trí đầu tiên trên BXH Ngoại hạng Anh, Rio Ferdinand tin rằng họ chính là một trong ứng cử viên nặng ký cho “chiếc cúp tai voi” mùa giải này.

"Tôi nghĩ họ thật sự là một đối thủ khó nhằn với tất cả các đội còn lại, dù là ai đi nữa." - Rio Ferdinand chia sẻ với TNT Sports.

"Nếu Man City gặp Arsenal, đây chắc chắn là một cặp đấu khó đoán vì Pháo thủ có đủ khả năng chơi sòng phẳng với các CLB còn lại.

Cho dù họ có bị đánh bại hay không, trình độ của họ vốn cũng sánh ngang với các đội khác rồi."

Rio Ferdinand tin rằng Arsenal là ứng cử viên cho chức vô địch năm nay.
Rio Ferdinand tin rằng Arsenal là ứng cử viên cho chức vô địch năm nay.

Trong khi đó, David Raya cũng nhận rất nhiều lời khen với những tình huống cản phá phạt đền của mình. Chia sẻ về chiến thắng hôm nay, thủ thành người Tây Ban Nha nói:

"Đây là một khoảnh khắc tuyệt vời đối với tôi và đồng đội. Tôi rất hạnh phúc khi cứu được 2 quả phạt đền ở Champions League và giúp đội giành vé vào tứ kết.

Porto đã tạo ra rất nhiều khó khăn với lối chơi của mình, nhưng chúng tôi lại có được bàn thắng quyết định để kéo trận đấu đến loạt sút luân lưu, một khoảnh khắc điên rồ.

Không những thể lực, tinh thần cũng là yếu tố mang tính quyết định. Tôi phải tập trung từng giây từng phút có mặt trên sân. 

Kết quả này mang rất nhiều ý nghĩa với toàn đội. Bạn phải thi đấu vì những khoảnh khắc như này và thật may mắn khi được chơi cho Arsenal, tham dự Champions League cũng như lọt vào tứ kết.

Hiện tại chúng tôi đang tận hưởng chiến thắng này."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd