1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Sancho xuất sắc hơn cả Mbappe, MU ơi tiếc chưa?

Vanichi

Trong trận bán kết lượt đi Champions League giữa Dortmund và PSG vừa diễn ra vào rạng sáng nay, Jadon Sancho đã có một màn trình diễn hết sức nổi bật. Cầu thủ này thậm chí còn làm lu mờ cả siêu sao Kylian Mbappe.

Mặc dù vẫn còn rất sớm, nhưng đã có ý kiến cho rằng Jadon Sancho nên có một vị trí trong đội hình ĐT Anh dự EURO 2024. Lý do cho ý kiến này là vì trong trận đấu quan trọng với Paris Saint-Germain, Sancho đã có một màn trình diễn xuất sắc cho Dortmund.

Theo số liệu từ Opta, Sancho đã thực hiện thành công tới 12 pha rê bóng qua người, nhiều hơn cả đội PSG  cộng lại (11). Với thành tích này, tiền đạo 24 tuổi đã trở thành cầu thủ người Anh đầu tiên trong lịch sử Champions League đạt được kỷ lục này.

Sancho vs PSG
Jadon Sancho đã có một màn trình diễn xuất sắc trước PSG.

Hiện tại, Sancho cũng đang dẫn đầu về số lần rê bóng qua người thành công trong vòng knock-out Champions League mùa này với 21 lần, vượt qua các chuyên gia rê bóng như Jamal Musiala (20) và Leroy Sane (19).

Ngoài 12 pha rê bóng thành công, cầu thủ thuộc biên chế của Man United còn dẫn đầu ở 3 thông số khác là số lần thắng tranh chấp tay đôi (13), số lần chạm bóng trong vòng cấm (11) và số lần tạo ra cơ hội ăn bàn (3).

Trong số các cầu thủ Dortmund, Sancho cũng là người dẫn đầu về số lần chạm bóng (99), số lần thực hiện đường chuyền thành công (51) và số lần cướp bóng (7).

Cựu danh thủ Rio Ferdinand cũng đã bày tỏ sự kinh ngạc trước màn trình diễn của cầu thủ chạy cánh người Anh. Việc trở lại Dortmund vào tháng 1/2024 có vẻ đã giúp Sancho lấy lại cảm hứng chơi bóng.

Sancho và Mbappe
Việc trở lại Dortmund có vẻ đã giúp Sancho khôi phục lại cảm hứng chơi bóng.

Chính cầu thủ người Anh cũng thừa nhận sau trận đấu:

"Tôi có cảm xúc đặc biệt với Dortmund. Tôi đến đây năm 17 tuổi và CLB đã giúp đỡ tôi ngay từ ngày đầu tiên. Tôi luôn cống hiến hết mình vì CLB và người hâm mộ. Trở lại Man Utd ư? Tôi chưa nghĩ tới việc đó."

Jadon Sancho gia nhập Dortmund hồi tháng 1 năm nay theo dạng mượn từ MU. Cho đến nay, anh đã bỏ túi 3 bàn cùng 2 đường kiến tạo cho đại diện Bundesliga.

Một trận đấu là chưa đủ để đánh giá chính xác khả năng của Sancho, nhưng màn trình diễn vừa qua của anh chắc chắn sẽ được HLV Gareth Southgate để ý, qua đó giúp cầu thủ 24 tuổi này nuôi hy vọng về một vị trí trong đội hình tuyển Anh.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi