1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Sánh vai Courtois, Lunin xô đổ kỷ lục kéo dài hơn 20 năm ở Champions League

Jason Todd

Bước vào chuyến làm khách dự báo đầy giông bão trên nước Đức, Real Madrid đã xuất sắc vượt qua RB Leipzig nhờ vào khoảnh khắc xuất thần của Brahim Diaz.

Hành quân đến Red Bull Arena của RB Leipzig, Real Madrid sớm cảm nhận được sức ép từ cổ động viên và các cầu thủ đội chủ nhà tạo ra. Thậm chí phải nhờ đến sự trợ giúp từ VAR, Los Blancos mới có thể thoát khỏi thế bị dẫn bàn từ sớm khi trọng tài từ chối bàn thắng của Sesko ở phút thứ 4.

Thế trận sau đó diễn ra rất căng thẳng. Phút 49, Brahim Diaz bất ngờ có pha đi bóng đột phá qua 3 cầu thủ trước khi tung cú cứa lòng vào góc xa từ rìa vòng cấm, đánh bại hoàn toàn thủ thành Gulacsi và giúp Real Madrid vươn lên dẫn trước.

Diaz ghi bàn thắng duy nhất giúp Real Madrid nắm lợi thế trước trận lượt về.
Diaz ghi bàn thắng duy nhất giúp Real Madrid nắm lợi thế trước trận lượt về.

Pha lập công của Diaz đồng thời cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu này, qua đó giúp tiền đạo người Tây Ban Nha vinh dự được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất sau trận đấu. Thế nhưng, nếu chỉ nhắc đến cựu sao Milan mà bỏ quên thủ thành Andriy Lunin thì chắc chắn sẽ là một sai lầm.

Thủ thành người Ukraine đã có một trong những màn trình diễn có lẽ là hay nhất sự nghiệp của mình. Lunin liên tục từ chối các pha dứt điểm nguy hiểm cũng như cơ hội mười mươi của Sesko, Xavi Simons hay Haidara để giúp đoàn quân HLV Ancelotti đứng vững sau 90 phút kịch tính.

Thực tế, trong lần đầu tiên bắt chính tại một trận đấu thuộc vòng Knock-out Champions League, Lunin đã có đến 9 pha cứu thua, 5 trong số đó đến trong vòng cấm và không thủng lưới trước Leipzig. 

Lunin đã căng bằng kỹ lục cứu thua của Courtois với màn trình diễn trước Leipzig vào rạng sáng nay.
Lunin đã căng bằng kỹ lục cứu thua của Courtois với màn trình diễn trước Leipzig vào rạng sáng nay.

Và kể từ mùa giải 2002/03 đến nay, cũng chỉ có mỗi người đàn anh Courtois là có thể đạt được thành tích này trong trận Chung kết với Liverpool mùa giải 2021/22.

Ở phần phỏng vấn sau trận đấu, Lunin chia sẻ về màn trình diễn hôm nay của bản thân:

“Đây là một trận đấu thật sự khó khăn và đòi hỏi khắt khe. Tôi rất hài lòng và biết ơn toàn đội vì đã làm việc chăm chỉ. Chúng tôi đã cùng nhau vượt qua nó cũng như giành được kết quả tích cực và tinh thần chúng tôi đang lên cao. Bây giờ chúng tôi cần tập trung sang trận đấu kế tiếp.”

Hướng về trận lượt về trên sân Bernabeu, Lunin thừa nhận mọi chuyện sẽ không hề dễ dàng.

“Bạn luôn muốn cải thiện mọi thứ, cách bạn chơi hay kết quả, nhưng chúng tôi đã giành chiến thắng và có một chút lợi thế. Sẽ là một trận đấu khác ở Bernabeu và bắt đầu lại từ đầu. Toàn đội đã thực hiện một bước đi đúng đắn nhưng chúng tôi cần phải tiếp tục.” - Lunin phát biểu.

Lunin tin rằng vẫn còn rất nhiều khó khăn ở trận lượt về trên sân Bernabeu.
Lunin tin rằng vẫn còn rất nhiều khó khăn ở trận lượt về trên sân Bernabeu.

Trong khi đó, đích thân người đồng đội Brahim Diaz cũng muốn chia sẻ với Lunin danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu khi chia sẻ trên Instagram cá nhân: “Cái này cũng dành cho cậu luôn nhé, một màn trình diễn quá xuất sắc!”

Về phía mình, HLV Ancelotti thừa nhận hoàn toàn bị thuyết phục bởi màn thể hiện của cậu học trò trong trận đấu ngày hôm nay. 

“Đây là màn trình diễn xuất sắc nhất kể từ khi tôi biết cậu ấy . Cậu ấy có động lực cao và chơi với sự tự tin. Việc thi đấu giúp cậu ấy phát triển sự tự tin và giúp cậu ấy chơi rất hay ngày hôm nay. Cậu ấy đã làm rất tốt ở mọi khía cạnh.” - Chiến lược gia người Ý phát biểu sau trận đấu.

HLV Ancelotti thừa nhận hôm nay là màn trình diễn xuất sắc nhất của Lunin mà ông từng thấy.
HLV Ancelotti thừa nhận hôm nay là màn trình diễn xuất sắc nhất của Lunin mà ông từng thấy.

Kể từ khi cập bến Real Madrid vào mùa hè 2018 từ Shakhtar Donetsk, Lunin thường xuyên bị đem đi cho mượn cũng như hiếm khi có được cơ hội bắt chính cho đến trước mùa giải năm nay. 

Và phải đợi đến khi Kepa gặp chấn thương ở tháng 11, thủ thành người Ukraine mới có cơ hội thể hiện tài năng của mình. Ở mùa giải này, Lunin đã có đến 8 lần giữ sạch lưới sau 13 lần ra sân trên mọi đấu trường và không ngừng thể hiện tài năng, dù vẫn phải cạnh tranh rất nhiều với cựu sao Chelsea.

Và rõ ràng màn trình diễn ngày hôm nay chính là lời khẳng định không thể đanh thép hơn của ngôi sao 25 tuổi này với HLV Ancelotti về một suất bắt chính trong phần còn lại của mùa giải.

Lunin nhiều khả năng sẽ là thủ thành bắt chính cho Real Madrid ở phần còn lại của mùa giải.
Lunin nhiều khả năng sẽ là thủ thành bắt chính cho Real Madrid ở phần còn lại của mùa giải.

Về phía mình, với chiến thắng rạng sáng nay, Real Madrid sẽ nắm trong tay lợi thế nho nhỏ trước cuộc tiếp đón RB Leipzig trên sân nhà Bernabeu ở trận lượt về vào ngày 07/03 sắp tới.

Trước mắt Lunin cùng các đồng đội sẽ là cuộc chạm trán với Rayo Vallecano vào ngày 18/02. Sau đó, Los Blancos sẽ đối đầu với Sevilla trên sân nhà vào ngày 26/02, trước khi bắt đầu tháng 3 bằng trận đấu với Valencia sau đó 6 ngày.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd