1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

'Thật phi thường' - Tuchel đưa Bellingham lên mây trước trận đấu với Real

Jason Todd

Bayern Munich sẽ tiếp đón Real Madrid tại Allianz Arena trong trận bán kết lượt đi Champions League vào rạng sáng thứ 4, ngày 01/05.

Góp mặt ở buổi họp báo, Thomas Tuchel thừa nhận Bayern hoàn toàn biết những thử thách sẽ phải đối đầu, đặc biệt là Bellingham.

Kể từ khi cập bến Bernabeu vào mùa hè vừa qua, Bellingham luôn là ngôi sao sáng của Real Madrid với 17 bàn ở La Liga và 4 bàn ở Champions League. Hơn nữa, tiền vệ người Anh còn đang tiến đến cú ăn 3 ở màu áo CLB và ĐTQG.

Bellingham đang trải qua mùa giải quá thành công cùng Real Madrid.
Bellingham đang trải qua mùa giải quá thành công cùng Real Madrid.

Rõ ràng nếu muốn phá tan giấc mộng này, Bayern Munich sẽ phải tìm cách đánh bại Real Madrid ở cặp trận bán kết sắp tới.

“Chúng tôi sẽ đối đầu với Real Madrid, một biểu tượng và huyền thoại giải đấu.” - Tuchel phát biểu. 

“Jude Bellingham thật phi thường. Cậu ấy đã như vậy từ khi còn ở Bundesliga. Khả năng tiến bộ cho thấy cá tính của cậu ấy, vì điều đó chỉ xảy ra với những nhân cách lớn.

Bất cứ ai thi đấu cho Real Madrid đều phải đón nhận rất nhiều áp lực. Và cậu ấy thậm chí còn chịu nhiều hơn thế. Thế nhưng Bellingham đã xử lý việc này quá tốt. Vậy nên chúng tôi sẽ cố tìm cách ngăn chặn cậu ấy vào ngày mai.

Benzema là chìa khóa của Real Madrid ở thất bại gần nhất của tôi, nhưng cậu ấy đã rời đi. Bây giờ, Real đã thay đổi hệ thống, Bellingham đang chơi như số 9, 8 và 6, kết hợp cùng Vinicius.”

Tuchel dành nhiều lời ngợi khen cho Bellingham.
Tuchel dành nhiều lời ngợi khen cho Bellingham.

Tuchel vốn là HLV dày dặn kinh nghiệm ở UCL khi đưa Chelsea lên ngôi vô địch vào năm 2021, cũng như cùng PSG tiến vào chung kết 1 năm trước đó. Nhưng Real Madrid đã 14 lần nâng cao danh hiệu này.

Tuchel nói thêm: “Bạn cần may mắn, động lực, sự tự do và tất cả mọi thứ để đánh bại Real Madrid ở bán kết. Hiện toàn đội đang có sự kết hợp tốt giữa các kỳ vọng và sức ép.”

Hướng về trận lượt đi ở Allianz Arena, ông thầy người Đức phát biểu: “Bạn có thể đưa ra rất nhiều chiến thuật và các cầu thủ sẽ thực hiện nó. Chúng tôi cần tìm ra sự cân bằng và đưa ra các giải pháp phù hợp cho từng khoảnh khắc.”

Tuchel khẳng định Bayern sẽ phải làm rất nhiều điều để đánh bại Real.
Tuchel khẳng định Bayern sẽ phải làm rất nhiều điều để đánh bại Real.

Tuchel cho biết sẽ đưa ra quyết định “vào phút chót” về việc liệu Sane, Musiala, De Ligt, Laimer và Upamecano có góp mặt ở trận đấu sắp tới hay không. 

Nhưng tin vui là Gnabry, người vừa trở lại sau chấn thương, và cầu thủ bị treo giò ở trận tứ kết lượt về với Arsenal Alphonso Davies sẽ có mặt.

“Gnabry sẽ ghi bàn vào lưới Real Madrid. Tôi không biết sao lại nghĩ như vậy, nhưng nó sẽ diễn ra,” Tuchel cho biết.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd