1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Trước trận gặp Atalanta, Klopp thừa nhận đã suýt 'hủy hoại' bom tấn của Liverpool

David Nguyen

Vào rạng sáng mai ngày 12/04, Liverpool sẽ có cuộc tiếp đón Atalanta trên sân nhà Anfield trong khuôn khổ lượt đi vòng tứ kết Europa League.

Tại cuộc họp báo trước trận, huấn luyện viên Jurgen Klopp bên phía chủ nhà đã có phát biểu đáng chú ý về phong độ của tiền đạo Cody Gakpo.

Cụ thể, nhà cầm quân người Đức tin rằng chân sút sinh năm 1999 đang dần tìm lại phong độ trong màu áo Liverpool.

Tuyển thủ quốc gia Hà Lan có một khởi đầu ấn tượng tại Anfield sau khi chuyển đến từ PSV Eindhoven với giá 37 triệu bảng vào tháng 1/2023. Anh đã giúp Lữ đoàn đỏ đạt được vị trí thứ 5 tại Premier League mùa trước và ghi được 4 bàn thắng trong 14 trận đấu.

Gakpo đang ngồi xuống sân
Gakpo gặp khó khăn về phong độ ở giai đoạn đầu mùa.

Tuy nhiên, mùa giải trọn vẹn đầu tiên của Gakpo lại chưa đạt được những thành công tương tự.

Mặc dù tiền đạo người Hà Lan ghi được 14 bàn thắng ở tất cả các giải đấu, nhưng chỉ có 6 bàn đã được ghi trong cuộc hành trình đua tranh cho chức vô địch Premier League.

Gakpo gặp khó khăn trong việc giành một vị trí trong đội hình xuất phát, khi Darwin NunezDiogo Jota được ưu tiên ở vai trò tiền đạo, còn Luis Diaz trở thành sự lựa chọn hàng đầu bên hành lang cánh trái.

Vào đầu mùa giải năm nay, chàng trai sinh năm 1999 đã được xếp thi đấu ở vị trí tiền vệ. Đây là điều mà Klopp cho rằng đã làm mất đi sự tự tin của anh.

Tuy nhiên, sau khi được trở lại với vai trò tấn công, Gakpo đang dần khôi phục phong độ.

Klopp và Gakpo
Klopp thừa nhận việc xếp Gakpo đá ở hàng tiền vệ là sai lầm.

Trước trận lượt đi tứ kết Europa League giữa Liverpool và Atalanta tại Anfield, Klopp đã có những phát biểu như sau:

"Như tôi đã nói trước đây, Cody là một cầu thủ cực kỳ quan trọng đối với chúng tôi. Cậu ấy vào sân trong trận đấu với Sheffield, thi đấu tuyệt vời trước Man United.

Tôi đã gây ra một chút rắc rối trong giai đoạn chúng tôi thiếu nhân sự ở tuyến giữa nên tôi đã đặt cậu ấy vào vị trí tiền vệ.

Nhưng thử nghiệm đó lại không thành công. Tôi nghĩ rằng việc đó hoàn toàn ổn nhưng Gakpo lại mất đi sự tự tin mà mỗi cầu thủ cần. Kể từ khi trở lại vai trò tấn công, cậu ấy đã trở lại là chính mình. Mọi thứ đang dần diễn ra theo đúng quỹ đạo."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
David Nguyen