1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Vì sao Arsenal không bị thổi phạt đền sau 'lỗi trẻ con' của Gabriel Magalhaes?

Vanichi

Khi tiếng còi chung cuộc vang lên trong trận hòa 2-2 giữa Arsenal và Bayern Munich. Nhiều tranh cãi đã xảy ra về việc Gabriel dùng tay nhặt bóng trong vòng cấm khi trận đấu đang diễn ra.

Rất nhiều người cho rằng Bayern phải được hưởng 1 quả phạt đền, nhưng trọng tài đã nói không.

Quyết định trên khiến Rio Ferdinand, bình luận viên của TNT Sports không thể tin vào mắt mình. Tuy nhiên, huyền thoại Arsenal, Ian Wright lại đồng ý với quyết định của trọng tài.

Gabriel nhặt bóng trong vòng cấm
Gabriel dùng tay nhặt bóng trong vòng cấm khi trận đấu đang diễn ra.

Quyết định thổi penalty đối với tình huống của Gabriel sẽ tùy thuộc vào từng trọng tài.

Trong một trận đấu căng thẳng tại vòng tứ kết Champions Leagues, quyết định không thổi penalty để tránh phá hỏng trận đấu là hoàn toàn có cơ sở.

Tình huống của Gabriel thậm chí còn nhận được nhiều sự quan tâm hơn cả pha va chạm của SakaNeuer ở những phút cuối trận.

HLV Thomas Tuchel đã chỉ trích Nyberg là không đủ can đảm để cho Bayern Munich hưởng phạt đền.

Pha nhặt bóng gây tranh cãi của Gabriel xảy ra ở phút 67, khi Bayern dẫn trước 2-1. Sau khi trọng tài yêu cầu một tình huống phát bóng lên, thủ môn David Raya của Arsenal đã thực hiện một đường chuyền ngắn cho Gabriel.

Ngay sau khi Gabriel nhặt bóng lên, Harry KaneJamal Musiala đã quay về phía trọng tài và yêu cầu được hưởng 1 quả phạt đền, họ cho rằng Gabriel đã dùng tay chơi bóng.

Tuy nhiên, Nyberg nhanh chóng bác bỏ yêu cầu của các cầu thủ Bayern và cho trận đấu tiếp tục.

Các cầu thủ Bayern Munich đòi pen
Các cầu thủ Bayern Munich yêu cầu trọng tài thổi Penalty.

Luật của UEFA xác định một cầu thủ dùng tay chơi bóng nếu họ cố tình chạm vào bóng bằng bàn tay hoặc cánh tay đang dang rộng một cách bất thường.

Gabriel đã nhặt bóng lên trong lúc trận đấu đang diễn ra, theo luật trên, trọng tài hoàn toàn có thể cho Bayern Munich hưởng phạt đền.

Thomas Tuchel chia sẻ thêm sau trận đấu:

"Tôi nghĩ hôm nay trọng tài đã không đủ can đảm để thổi phạt đền. Đó là một tình huống hơi điên rồ và khó xử, Gabriel đã có pha xử lý như một kẻ nghiệp dư.

Trọng tài cũng biết đấy là lỗi của Gabriel nhưng không thổi phạt anh ấy. Tôi rất bực về điều đó."

Thomas Muller cũng đồng ý với ông thầy của mình, anh nói:

"Trọng tài đã nhìn thấy rõ tất cả, nhưng có lẽ ông ấy nghĩ nó quá ngớ ngẩn nên đã không thổi penalty. Tôi thông cảm cho trọng tài nhưng ông ấy không nên đưa ra quyết định kiểu như vậy."

Bất chấp sự thất vọng của các cầu thủ, Bayern sẽ không đưa ra bất kỳ hình thức kháng cáo nào lên UEFA.

Theo luật của IFAB thì đó 100% là tình huống phạm lỗi của Gabriel. Bóng đang trong cuộc và trung vệ người Brazil đã cố tình dùng tay chơi bóng trong vòng cấm.

Trận đấu tiếp tục
Trọng tài đã cho trận đấu tiếp tục mà không thổi Penalty.

Tuy nhiên, một quan chức kiêm chuyên gia phân tích của FIFA, Christina Unkel nói với CBS Sports:

"Nếu trọng tài thổi phạt đền thì đó không còn là bóng đá nữa. Có thể Gabriel đã không nghe thấy tiếng còi yêu cầu phát bóng lên của trọng tài."

Bộ luật gồm 18 điều của IFAB cũng đã nêu rõ: "Trọng tài phải làm đúng luật và đề cao tinh thần Fair Play trong mọi trận đấu."

Vì lẽ đó, tinh thần Fair Play đã gần như trở thành luật bất thành văn và nó đã cứu Arsenal.

Gabriel không chịu áp lực từ Musiala hay Kane, cả hai đều ở vị trí ngoài vòng cấm, tuyển thủ Brazil có thời gian và không gian để thực hiện đường chuyền.

Cho nên, nếu Bayern được hưởng phạt đền thì có chút không công bằng cho hậu vệ của Arsenal.

Đây là lần đầu tiên Nyberg cầm còi tại một trận knock-out của Champions League. Tuy nhiên, vị vua áo đen đã thể hiện sự tự tin và điềm tĩnh khi đã không để các quyết định của mình phá vỡ trận đấu.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi