1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Vinicius - điểm tựa chiến thắng của Real Madrid ở những trận cầu lớn

Jason Todd

Sau trận hòa 2-2 đầy kịch tính ở Allianz Arena, thành viên BHL Real nhanh chóng đưa cho Vini Jr. chiếc áo tập, trong khi tiền đạo người Brazil trò chuyện và đổi áo với Bryan Zaragoza của Bayern.

Dường như Real Madrid không muốn để bất cứ điều gì đe dọa ngôi sao sáng nhất của mình, người vừa giúp họ thoát “cửa ải” khó nhằn với cú đúp trong trận bán kết lượt đi.

Vinicius được bố trí ở vị trí số 9, trong ngày Los Blancos đối mặt với Harry Kane, tiền đạo từng lọt vào tầm ngắm của Carlo Ancelotti vào mùa hè vừa qua. Thế nhưng sự quan tâm cho tiền đạo người Anh chỉ dừng lại ở mức thăm dò thị trường.

Cuối cùng, gã khổng lồ Tây Ban Nha quyết định chiêu mộ Joselu theo dạng cho mượn từ Espanyol. Và việc phải đối mặt với hàng loạt chấn thương cùng thiếu hụt nhân sự ở vị trí tiền đạo và hậu vệ, Ancelotti đã trở thành một chuyên gia sinh tồn đích thực.

Nửa đầu mùa giải, ông thầy người Ý đã phát minh ra vai trò hoàn toàn mới cho Bellingham, giúp tân binh người Anh ghi được 17 bàn trong 21 trận trước kỳ nghỉ Giáng sinh. Ở giai đoạn nửa sau, Ancelotti lại dần định hình vị trí và đưa Vinicius đạt đến tầm cao mới.

Bellingham và Vini Jr. đang được bố trí ở những vai trò khác nhau trong mùa này.
Bellingham và Vini Jr. được bố trí ở những vai trò khác nhau trong mùa này.

Bàn thắng mở tỷ số của Vinicius đêm qua chính là điển hình của tiền đạo thực thụ, một pha chạy chỗ thông minh để tạo khoảng trống phía sau hàng thủ, trước khi khi dứt điểm một chạm lạnh lùng và đánh bại Neuer.

Sau màn ăn mừng ở góc sân, tiền đạo người Brazil liền dành lời cảm ơn cho Kroos, người vừa kiến tạo với đường chuyền không tưởng. Thế nhưng tiền vệ 34 tuổi lại muốn giảm sự chú ý hướng về mình.

“Vinicius đã làm hết khi tạo ra cơ hội cho tôi với khả năng di chuyển của mình. Tôi biết cậu ấy là người luôn tìm ra khoảng trống. Đường chuyền của tôi cũng thường thôi,” Kroos nói. “Chúng tôi cùng tập luyện rất nhiều và cực kỳ hiểu nhau.”

Vinicius cảm ơn Toni Kroos vì pha kiến tạo tuyệt hảo.
Vinicius cảm ơn Toni Kroos vì pha kiến tạo tuyệt hảo.

Về phía mình, bàn thắng rạng sáng nay giúp Vinicius trở thành người thứ 4 trong lịch sử Champions League ghi bàn ở 3 cặp trận bán kết liên tiếp.

Ancelotti rõ ràng không hài lòng với cách nhập cuộc của Real Madrid. Phút thứ 10, ông hướng về con trai Davide và phàn nàn số lần các cầu thủ làm mất bóng. 

Thế nhưng cảm xúc ông thầy người Ý nhanh chóng thay đổi, trong khi Tuchel bàng hoàng dù đã dự đoán trước.

“Nếu tua bàn thắng hoặc cơ hội của Real về 10 giây trước đó, bạn không bao giờ biết chuyện gì sẽ xảy ra,” Tuchel phát biểu trước trận đấu.

Dù vậy, cục diện trận đấu bất ngờ đảo chiều chỉ trong khoảng 10 phút đầu hiệp 2. Đầu tiên là bàn thắng solo tuyệt vời của Sane, trước khi Kane đánh bại Lunin ở khoảng cách 11m, sau pha phạm lỗi của Vazquez với Musiala trong vòng cấm.

Lập tức Vini Jr. đã có “cuộc họp nhỏ” với Ancelotti và dẫn đầu cuộc nổi dậy của Los Blancos.

Vini Jr. là niềm cảm hứng lớn nhất của Real Madrid.
Vini Jr. là niềm cảm hứng lớn nhất của Real Madrid.

Từ bỏ chưa bao giờ là lựa chọn của Real Madrid. Và 4000 Madridista có mặt ở Allianz Arena đã biến trận đấu này thành trận chung kết mùa giải khi liên tục hô vang: “Hasta el final, vamos Real!” (“Chiến đấu đến cùng, tiến lên Real!”).

Phút 83, đôi chân khéo léo của Vinicius đưa bóng tìm đến Rodrygo, người đã bị Kim Min-jae phạm lỗi sau đó.

Chỉ trong vòng hơn 1 tuần, Vini Jr. lần thứ 2 đứng ở vị trí đó với trọng trách đưa trận đấu về lại vạch xuất phát. Cũng như chiến thắng trước Barca, chân sút người Brazil không mắc sai lầm nào để đánh bại Neuer trước áp lực khổng lồ của CĐV Bayern.

Vinicius ngạo nghễ chỉ tay vào số 7 trước hàng vạn CĐV Bayern.
Vinicius ngạo nghễ chỉ tay vào số 7 trước hàng vạn CĐV Bayern.

Giữa hàng loạt vật thể lạ được ném từ khán đài, Vini Jr. lần nữa tiến đến góc sân và ăn mừng bằng cách chỉ vào số 7 trên lưng, số áo mà idol Cristiano Ronaldo từng mặc trong thời gian ở Real Madrid.

Với quả phạt đền đó, Vinicius đã vượt qua Bellingham khi có 32 GA (21 bàn thắng và 11 kiến tạo).

Theo Opta, tiền đạo người Brazil là cầu thủ góp dấu giày vào bàn thắng nhiều nhất ở Champions League kể từ mùa giải 2021/2022 (tổng cộng 31 GA, gồm 16 bàn thắng và 15 kiến tạo).

Vini Jr. là cầu thủ đóng góp dấu giày vào bàn thắng nhiều nhất ở 3 mùa giải UCl gần nhất.
Vini Jr. là cầu thủ góp dấu giày vào bàn thắng nhiều nhất ở 3 mùa giải UCL gần đây.

Vinicius Jr. đang dần trở nên hoàn thiện hơn, cũng như có thể mẫu tiền đạo đáp ứng kỳ vọng của Ancelotti.

“Tôi rất vui với cú đúp hôm nay,” Vini Jr. phát biểu khi nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận. “Giờ là lúc chuẩn bị cho đêm tuyệt diệu ở sân nhà.”

Những nỗ lực của Ancelotti cùng các cộng sự đã được đền đáp.

“Bây giờ cậu ấy đã biết cách di chuyển tốt khi không có bóng, đặc biệt là vòng ra sau hàng phòng ngự đối thủ,” Ancelotti nói. “Tiếp đó, cậu ấy còn quá uy tín trước khung thành.”

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd