1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Vinicius Jr một lần nữa hứng chịu làn sóng phân biệt chủng tộc từ cổ động viên Getafe

Jason Todd

Vẫn như bao mùa giải trước, Vini Jr. tiếp tục là nạn nhân của nạn phân biệt chủng tộc nhức nhối ở La Liga. Và vấn nạn lần này đến từ phía các cổ động viên Getafe.

Trong chiến thắng của Real Madrid trước Getafe, Vinicius Jr. đã không ít lần phải hứng chịu những lời lẽ xúc phạm và phân biệt chủng tộc hướng về mình. 

Theo một đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội, một số người hâm mộ đội nhà cùng nhau hô vang “con khỉ Vinicius” khi xe buýt Los Blancos tiến đến SVĐ Coliseum Alfonso Perez.

Đáng nói hơn khi Vinicius cũng nhiều lần lên tiếng về các lời xúc phạm mà bản thân phải chịu cũng như kêu gọi La Liga thực hiện các biện pháp cụ thể để chấm dứt vấn đề này.

Thậm chí trong một trường hợp tương tự xảy ra ở trận đấu giữa Valencia và Real Madrid mùa giải năm ngoái, ngôi sao Brazil từng yêu cầu được rời sân và không tham gia vào trận đấu sau khi liên tục bị các cổ động viên đội nhà trên khán đài xúc phạm.

Sau nhiều nỗ lực của cá nhân, Real Madrid và Liên đoàn bóng đá Brazil, Valencia cuối cùng cũng chỉ phải nhận án phạt 18.000 Euro thay vì 45.000 như ban đầu.

Vinicius Jr từng muốn rời trận đấu vì bị các cổ động viên Valencia xúc phạm ở mùa giải năm ngoái.
Vinicius Jr từng muốn rời trận đấu vì bị các cổ động viên Valencia xúc phạm ở mùa giải năm ngoái.

Bên cạnh đó vào tháng 6 năm ngoái, có đến bảy người phải hầu tòa vì hành vi phân biệt chủng tộc với Vini Jr. Trong khi có bốn người khác bị nộp phạt 60.000 Euro và cấm đến sân vận động trong 2 năm vì treo hình nộm của tiền đạo 23 tuổi gần sân tập của Real Madrid vào tháng Giêng.

Dù vậy, đến nay vẫn chưa có nhiều điều được thực hiện ở giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha này, đặc biệt khi đây là trường hợp thứ 2 Vini Jr. bị người hâm mộ lạm dụng chủng tộc trong vòng chưa đầy một tháng.

Hãy xem liệu BTC La Liga sẽ thực hiện những hành động nào để truy lùng và trừng phạt những cá nhân, tổ chức có liên quan trong sự việc giữa người hâm mộ Getafe với Vini Jr. vào rạng sáng nay.  

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd