1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Vượt mặt Mourinho, De Rossi phá kỷ lục khó ai vượt qua cùng Roma

Jason Todd

Dù bị đánh giá kém hơn, AS Roma đã xuất sắc đánh bại AC Milan ngay tại San Siro bằng pha lập công duy nhất của Mancini, qua đó nắm lợi thế lớn trước trận lượt về sau đây 1 tuần.

Thực tế, Roma dưới thời De Rossi đã dần trở thành một pháo đài kiên cố, đặc biệt là với sự xuất hiện của Mile Svilar trong khung gỗ. Và trận cầu với AC Milan sáng nay là minh chứng rõ ràng cho nhận định này.

Theo thống kê từ Opta, với chiến thắng 1-0 trước Milan, Roma đã kéo dài mạch trận giữ sạch lưới lên con số 4. Đây chính là lần đầu tiên họ làm được điều này kể từ tháng 10/2017, dưới sự dẫn dắt của Eusebio Di Francesco.

Roma lần đầu tiên có 4 trận giữ sạch lưới kể từ năm 2017.
Roma lần đầu tiên có 4 trận giữ sạch lưới kể từ năm 2017.

Trước đó, thầy trò De Rossi đã có các chiến thắng tối thiểu trước Sassuolo và Lazio, xen giữa bằng trận hòa với Lecce.

Bên cạnh thủ thành Svilar, bộ tứ trung vệ cũng góp công không nhỏ vào thành tích này. Phát biểu sau trận đấu với Rai 1, cầu thủ ghi bàn duy nhất của trận đấu, Mancini nói:

"Tất cả mọi người đều quan trọng như nhau, không chỉ riêng tôi. Cả đội đã chơi một trận đấu rất hay và cực kỳ hạnh phúc, nhưng đây mới chỉ là trận lượt đi. Mọi thứ vẫn còn trước mắt. Hãy tập trung vào trận đấu cuối tuần, và sau đó chúng ta sẽ nghĩ về trận lượt về.

Chúng tôi đã không thắng ở đây kể từ 2017. Chiến thắng derby cuối tuần trước mang lại cho đội rất nhiều năng lượng, nhưng chúng tôi thậm chí có thể làm tốt hơn."

Mancini rất hài lòng với màn trình diễn của toàn đội.
Mancini rất hài lòng với màn trình diễn của toàn đội.

Mancini nói thêm: "Nếu nhìn vào màn Pellegrini, Dybala, Lukaku và El Shaarawy, tôi tin rằng cả đội có khả năng làm được mọi thứ.

Tôi đã nói với họ vào giờ nghỉ rằng tôi cảm thấy rất gần với chiến thắng khi thấy họ thi đấu. Chúng tôi biết mình có thể thắng lợi ở trận đấu hôm nay.

Chiến thắng trận derby, rồi đánh bại Milan ở San Siro như một tập thể thực thụ và không sợ hãi là một vui rất lớn. Tôi không thể yêu cầu bất cứ điều gì tốt hơn trong tuần này."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd