1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Trong lịch sử bóng đá, siêu sao nào thi đấu nhiều trận C1 nhất?

Cristian Nguyen

Cristian Nguyen

Cristiano Ronaldo đứng đầu danh sách về số lần ra sân trong lịch sử của UEFA Champions League, giải đấu cấp độ câu lạc bộ danh giá nhất trên thế giới.

Cầu thủ ra sân nhiều nhất ở Champions League?

Kể từ khi Champions League ra đời vào năm 1992, đã có 47 cầu thủ thi đấu ít nhất 100 trận trong giải đấu danh giá này.

Đáng chú ý, có 5 siêu sao bóng đá đã vượt qua mốc 150 lần ra sân tại Champions League, đó là: Xavi Hernandez, Karim Benzema, Lionel Messi, Iker Casillas và Cristiano Ronaldo.

Điều đặc biệt là cả 5 cầu thủ hàng đầu này đều thi đấu cho một trong hai đội bóng lớn nhất thế giới là Real Madrid Barcelona.

real madrid và barca
Danh sách những cầu thủ ra sân nhiều nhất ở Champions League chắc chắn phải có tên CR7 và Messi.

Cầu thủ ra sân nhiều nhất ở Champions League cho một câu lạc bộ?

Xavi Hernandez hiện đang là cầu thủ giữ kỷ lục về số lần ra sân nhiều nhất ở Champions League cho một CLB. Theo số liệu thống kê, anh đã thi đấu 151 trận trong màu áo Barcelona từ năm 1998 đến năm 2015.

Tổng số trận đấu này ngang bằng với Thomas Muller của Bayern Munich. Cựu tiền vệ Xứ đấu bò đứng đầu danh sách 26 cầu thủ đã có ít nhất 100 lần ra sân ở Champions League cho một đội bóng.

xavi và muller
Xavi và Muller là 2 cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất ở Champions League cho một câu lạc bộ.

Cầu thủ thi đấu nhiều trận chung kết Champions League nhất?

Cristiano Ronaldo và Paolo Maldini giữ kỷ lục về số lần thi đấu nhiều trận chung kết nhất trong lịch sử UEFA Champions League, cả 2 người đều đã có 6 lần trong sự nghiệp xuất sắc của họ.

Ronaldo đã ra sân 101 lần khi còn chơi cho Real Madrid, cũng như 23 lần cho Juventus và 59 lần cho Manchester United trong hai lần thi đấu tại Old Trafford. CR7 cũng là người dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải đấu này.

Ngoài ra, tiền đạo người Bồ còn giành được bốn danh hiệu vô địch Champions League trong 5 mùa giải khoác áo Los Blancos.

Điều đó khiến anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá nâng cao chiếc cúp này năm lần.

Cristiano Ronaldo và Paolo Maldini
Cristiano Ronaldo và Paolo Maldini là những người ra sân nhiều trận chung kết Champions League nhất.

Karim Benzema, Dani CarvajalLuka Modric đã cùng Ronaldo giành 4 chức vô địch Champions League với đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

Với việc Real không còn sự phục vụ của CR7 trong chiến dịch năm 2022, ba cầu thủ này đã tiếp bước anh để trở thành những cầu thủ tiếp theo vô địch C1 5 lần.

0

0 bình luận

Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Cristian Nguyen